วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

SONY เปิดตัว Cyber-shot QX100 และ Cyber-shot QX10

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัว Cyber-Shot QX100 และ Cyber-Shot QX10 กล้องดิจิตอลคอมแพค 2 รุ่นแรกกับดีไซน์ทรงเลนส์ ที่สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัว ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด ตอบโจทย์ในเรื่องของภาพถ่ายที่ต้องการรายละเอียดความคมชัดสูง ที่สมาร์ทโฟนทั่วไปอาจไม่สามารถตอบสนองได้ โดยในส่วนของ Cyber-shot QX100 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ให้คุณภาพไฟล์ที่คมชัด มีคุณสมบัติในการเก็บรายละเอียดภาพที่ดีกว่าโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย ด้วยเซ็นเซอร์ Exmor R CMOS ขนาด 1.0 นิ้ว ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์เดียวกันกับที่ใช้ในกล้อง Cyber-shot RX100 II รวมถึงระบบประมวลผลแบบ BIONZ ที่ประมวลผลได้รวดเร็วและให้คุณภาพไฟล์ทั้งภาพนิ่งและภาพวีดีโอที่ยอดเยี่ยม จึงสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัด พร้อมด้วยเลนส์ Carl Zeiss Vario-Sonnar T* จึงให้ภาพคมชัดระดับเดียวกับกล้องดิจิตอลคอมแพคท์ระดับไฮเอนด์ ควงคู่มากับ Cyber-shot QX10 ที่มีน้ำหนักเพียง 105 กรัม มาพร้อม Exmor R™ CMOS sensor ความละเอียด 18.2 ล้านพิกเซล และ Sony G Lens คุณภาพสูง กำลังขยายแบบอ็อพติคัล 10 เท่า

Cyber-Shot QX100

นอกจากนี้ กล้องทั้ง 2 รุ่น สามารถเชื่อมต่อการทำงานกับสมาร์ทโฟน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพด้วยระบบ Wi-Fi และ NFC ซึ่งภาพที่ได้จะมีคุณภาพเทียบเท่ากับกล้องคอมแพคระดับไฮเอนด์ พร้อมด้วยความสามารถพิเศษของแอพพลิเคชั่น Play Memories Mobile ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ iOS จึงทำให้ใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์สำหรับการปรับตั้งค่าต่าง ๆ ในการถ่ายภาพได้ อาทิ การลั่น ชัตเตอร์ การถ่ายวีดีโอ และสามารถแชร์ภาพได้อย่างสะดวกง่ายดาย ภาพที่ถ่ายจากกล้องจะถูกบันทึกลงในสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็วผ่านเทคโนโลยี NFC ทำให้สามารถปรับแต่งภาพ หรือแชร์สู่โซเชียลมีเดียได้ทันที นอกจากนี้ตัวกล้องยังมีอแดปเตอร์ที่สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ได้ พร้อมทั้งมีปุ่มชัตเตอร์บนตัวเลนส์ ช่องใส่เมมโมรี่การ์ด และช่องชาร์จไฟ รวมถึงช่องสำหรับยึดขาตั้งกล้องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพแบบมืออาชีพอีกด้วย


สำหรับ Cyber-Shot QX100 จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ในราคา 14,990 บาท และ Cyber-Shot QX10 ราคา 6,990 บาท ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านตัวแทนจำหน่าย สามารถข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยียมชม www.sony.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น