วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

จัดเก็บข้อมูลภายในบ้านของคุณด้วย Seagate(R) Central shared storage

โซลูชั่นรุ่นใหม่สำหรับแบ็คอัพข้อมูลบนเครือข่ายที่ใช้งานได้ง่ายและได้รับรางวัลทำให้คุณสามารถเข้าถึงและใช้ไฟล์ข้อมูลทั้งหมดร่วมกันได้ง่าย

บริษัทซีเกท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (NASDAQ: STX) เปิดตัวโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลในเครือข่ายภายในบ้านรุ่นใหม่ ชื่อ “ซีเกท เซ็นทรัล แชร์ สตอเรจ (Seagate(R) Central shared storage)” ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลรุ่นแรกที่สามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นของสมาร์ททีวีเพื่อเข้าถึงไฟล์ข้อมูลต่าง ๆ ได้ทางจอภาพขนาดใหญ่ รางวัลอันทรงเกียรติจากงานซีอีเอส ประจำปี 2013 แสดงให้เห็นว่าซีเกท เซ็นทรัลนำมาซึ่งการสำรองข้อมูลทั้งหมดภายในบ้าน การเข้าถึงภาพยนตร์ดิจิตอลและเพลงจากอุปกรณ์บนเครือข่าย เช่นเดียวกันการเข้าถึงทางไกลจากภายนอกเครือข่ายภายในบ้านโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ ซีเกทยังพัฒนาไปอีกขั้นในการทำให้ผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลรุ่นเซ็นทรัลได้รับการออกแบบสำหรับใช้งานในแนวนอน ซึ่งเหมาะสมสำหรับใช้งานเพื่อความบันเทิงและดูดีในห้องนั่งเล่น

เซ็นทรัล – แบ็คอัพข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์หลายเครื่องได้อย่างง่ายดาย
ซีเกทพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย จากการเน้นหนักในการตอบสนองความต้องการอันดับแรกของครัวเรือนที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งเครื่อง ซีเกทออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับสำรองข้อมูลแบบศูนย์กลางที่ใช้งานง่ายสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องที่อยู่ภายในบ้าน แม้ว่าแต่ละเครื่องจะมีระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกัน ซีเกทพัฒนาซอฟท์แวร์ขึ้นใหม่และใช้ประสบการณ์ของผู้ใช้งานเพื่อพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลร่วมกันของซีเกท เซ็นทรัล (Seagate Central shared storage) เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นี้นำเสนอการสำรองข้อมูลอย่างไร้ที่ติสำหรับแต่ละระบบในเครือข่ายภายในบ้าน แม้กระทั่งในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ผสมผสานระหว่างคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (Windows OS) และ แมค โอเอส เอ็กซ์ (Mac OS X) นอกจากการสำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องภายในบ้าน ซีเกท เซ็นทรัลยังสามารถสำรองภาพนิ่งและวิดีโอโดยตรงจากเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ถูกเปิดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในสายผลิตภัณฑ์ไดรฟ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลภายนอก รุ่น แบ็คอัพ พลัส (Backup Plus line of external drives) ที่ได้รับรางวัล



“นี่เป็นโซลูชั่นสำหรับสำรองข้อมูลที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวในยุคปัจจุบัน ซึ่งจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนมากขึ้น” นายสกอตต์ ฮอร์น รองประธานฝ่ายการตลาดของซีเกท (Scott Horn, vice president of marketing at Seagate) กล่าว “เราเน้นหนักในการทำให้ผลิตภัณฑ์เซ็นทรัลใช้งานได้ง่ายภายในบ้าน ผู้บริโภคจะพบว่าผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลรุ่นเซ็นทรัล เป็นโซลูชั่นสำหรับสำรองข้อมูลที่ใช้งานได้ง่ายพร้อมกับแอพพลิเคชั่นที่ดูดีซึ่งทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลของพวกเขาได้จากอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลแบบพกพาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เช่นเดียวกับซัมซุงสมาร์ททีวี (Samsung Smart televisions) และเครื่องเล่นบลู-เรย์ (Blu-ray players)”

การวิจัยของพาร์ค แอสโซซิเอทส์เมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่าผู้บริโภคเก็บข้อมูลไว้หลายแห่งรวมทั้งในโซเชียล เน็ทเวิร์คอย่างเฟซบุ๊ค ร้อยละ 8 ของข้อมูลจำพวกเพลง วิดีโอและภาพนิ่งในโซเชียล เน็ทเวิร์คถูกจัดเก็บไว้ในบร็อดแบรนด์ภายในบ้าน “ผู้บริโภคกำลังมองหาโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลที่ช่วยให้พวกเขารวบรวมข้อมูลที่กระจัดกระจายอยู่ในหลายแห่งและปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัย” นายจอห์น แบร์เร็ท ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ผู้บริโภคของพาร์คส์ แอสโซซิเอทส์ (John Barrett, director of Consumer Analytics at Parks Associates) กล่าว “ผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ไม่มีพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางสำหรับจัดเก็บข้อมูล แต่มีเก็บข้อมูลไว้หลายแห่งตามประเภทของมีเดีย”

สนุกสนานกับภาพยนตร์และเพลงที่คุณชื่นชอบ
นอกจากการมีบทบาทสำคัญในฐานะที่เป็นอุปกรณ์สำหรับสำรองข้อมูลทั้งหมดภายในบ้านเพื่อจัดเก็บข้อมูลไว้ แห่งเดียว ผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลรุ่นเซ็นทรัลยังได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้ใช้ถ่ายโอนสื่อเพื่อความบันเทิงได้ง่าย ทันทีที่ไฟล์ข้อมูลทั้งหมดของคุณและสื่อเพื่อความบันเทิงจำนวนมากถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยภายในไดรฟ์ ผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลรุ่นเซ็นทรัลจะทำการจัดระเบียบข้อมูลของคุณตามประเภทของสื่อ เช่น วิดีโอ ภาพนิ่ง เพลงและไฟล์เอกสาร จากนั้น ซีเกทจะทำให้มันง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนในการเข้าถึงความบันเทิงและเอกสารต่าง ๆ โดยการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ฟรีสำหรับซัมซุงสมาร์ททีวีและเครื่องเล่นบลู-เรย์ เช่นเดียวกับอุปกรณ์แอปเปิล ไอโอเอส (Apple® iOS devices) อเมซอน คินเดิล เอชดี (Amazon Kindle HD) และมือถือแอนดรอยด์ (Android mobile) เซ็นทรัลได้รับการรับรองจากดีแอลเอ็นเอ (DLNA) และยังสามารถใช้งานร่วมกับแอปเปิล แอร์เพลย์ (Apple® AirPlay®) ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์เกือบทุกประเภทที่เชื่อมต่อด้วยเครือข่าย สามารถเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์เซ็นทรัลได้



แอพพลิเคชั่นใหม่ในรูปแบบใหม่
ซีเกท มีเดีย แอพ (Seagate Media app) ที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ มีไว้สำหรับใช้งานกับแอนดรอยด์ (Android) คินเดิล ไฟร์ เอชดี (Kindle Fire HD) และแอปเปิล ไอโอเอส (Apple iOS) นำเสนอประสบการณ์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้อย่างไร้ที่ติสำหรับการเข้าถึง การดาวน์โหลดหรือการใช้ไฟล์ข้อมูลร่วมกันจากผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลร่วมกันรุ่นซีเกท เซ็นทรัล ประสบการณ์ที่ผู้ใช้ได้รับจะเหมือนกันกับภายในเครือข่ายหรือการเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์เซ็นทรัลในระยะทางไกล คุณสามารถเพลิดเพลินกับไฟล์ข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านทางการโต้ตอบกับแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจ ทุกสิ่งถูกจัดเก็บไว้เป็นหมวดหมู่เช่นเดียวกับการดูโฟลเดอร์ต่าง ๆ ซีเกท มีเดีย แอพและซีเกท เซ็นทรัลจะสร้างความมั่นใจว่าคุณสามารถเข้าถึงไฟล์ข้อมูลที่คุณต้องการได้เสมอ

ราคาและการวางจำหน่าย
 ซีเกท เซ็นทรัล แชร์ สตอเรจมีจำหน่ายเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน ศกนี้ ในราคาดังต่อไปนี้ ความจุ 2 เทราไบต์ ราคา 5,090 บาท ความจุ 3 เทราไบต์ ราคา 6,690 บาทและความจุ 4 เทราไบต์ ราคา 7,990 บาท

เกี่ยวกับรางวัลอันทรงเกียรติด้านการออกแบบและวิศวกรรมยอดเยี่ยม
 รางวัลอันทรงเกียรติด้านการออกแบบและวิศวกรรมยอดเยี่ยมได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหรือซีอีเอ (Consumer Electronics Association (CEA)®) ผู้ริเริ่มการจัดงานอินเตอร์เนชั่นแนล ซีอีเอส ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับการยกย่องจากความสำเร็จในด้าน การออกแบบผลิตภัณฑ์และวิศวกรรมตั้งแต่ปี ค.ศ. 1976

ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในด้านฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูล ท่านสามารถพบข้อมูลเกี่ยวกับซีเกทได้ที่ http://www.seagate.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น