วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

WD เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ 2.5 นิ้ว บางที่สุดตัวแรกของโลก บางเฉียบเพียง 5 มม.

ฮาร์ดดิสก์บางเฉียบประสิทธิภาพสูงตัวแรกออกแบบเพื่ออุปกรณ์พกพาขนาดจิ๋ว โดดเด่นด้านนวัตกรรมใหม่แห่งการออกแบบเชิงกล พร้อมเทคโนโลยีโซลิดสเตทไดรฟ์แบบไฮบริด

WD บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูลและผลิตภัณฑ์สำหรับการเชื่อมต่อภายในบ้านเผย วันนี้ได้ฤกษ์วางจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลิดสเตทไดรฟ์แบบไฮบริด (SSHD) ขนาด 2.5 นิ้วตัวแรกที่บางที่สุดในโลก ด้วยความหนาเพียง 5 มม. ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อการผนวกรวมเข้ากับอุปกรณ์ที่บางที่สุดและสภาพแวดล้อมของคอมพิวเตอร์ที่มีการจำกัดพื้นที่ ด้วยความจุในการจัดเก็บถึง 500 GB และรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีลูกผสม (ไฮบริด) สำหรับโซลิดสเตทไดรฟ์เพื่อผลักดันประสิทธิภาพในระดับสูง สายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ขนาดบางนี้จึงช่วยขจัดปัญหาการออกแบบระบบที่ไม่สามารถรวมข้อดีทุกอย่างไว้ได้ แต่ต้องเลือกระหว่างความจุ ขนาดทางกายภาพ หรือประสิทธิภาพการทำงาน

แมทต์ รูทัลเลดจ์ รองประธานหน่วยธุรกิจไคลเอ็นต์คอมพิวเตอร์ของ WD กล่าวว่า “ด้วยการเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ WD Blue รุ่นใหม่ของเรา รวมถึงผลิตภัณฑ์ WD Black SSHD ที่บางมากเป็นพิเศษเพียง 5 มม. ที่ปัจจุบันได้ส่งจำหน่ายให้กับกลุ่มโออีเอ็ม แสดงให้เห็นว่า WD กำลังนำเสนอโซลูชันที่หลากหลายให้กับลูกค้าของเราที่ต้องการเพิ่มความจุในการจัดเก็บและประสิทธิภาพเชิงปริมาตร รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานและการตอบสนองของระบบในระดับสูงสุดสำหรับผู้บริโภค” และเสริมว่า “ทีมวิศวกรรมของเราได้ใช้วิธีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับฮาร์ดดิสก์ความบาง 5 มม. รุ่นนี้เพื่อส่งมอบฮาร์ดดิสก์ที่มีความบางมากเป็นพิเศษที่สามารถสร้างโลกแห่งความเป็นไปได้และโลกแห่งแอพพลิเคชันสำหรับคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และอุปกรณ์อื่นๆ”



ทั้งนี้ WD ได้ออกแบบฮาร์ดดิสก์ WD Blue และ WD Black ตัวใหม่ความบาง 5 มม. เพื่อยกระดับใหม่ของความสามารถในการใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากขึ้น ฮาร์ดดิสก์ตัวใหม่นี้ออกแบบขึ้นเพื่อเพิ่มความจุในการจัดเก็บข้อมูลภายใน ขณะเดียวกันก็สามารถใส่ไว้ในช่องอุปกรณ์ขนาดเล็กได้อย่างพอดี แต่ยิ่งมีความบางและสามารถใช้งานกับอุปกรณ์อื่นได้มากเท่าไหร่ ฮาร์ดดิสก์ก็ยิ่งเสี่ยงต่อความกังวลที่เกิดจากผู้ใช้มากขึ้นเท่านั้น และเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว WD จึงได้ออกแบบตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับฮาร์ดดิสก์ความบาง 5 มม. นี้ ซึ่งประกอบด้วย


  • รูปทรงขนาดบางมากเป็นพิเศษ – ด้วยความบางเพียง 5 มม.พร้อมคอนเน็คเตอร์ขนาดกะทัดรัด จึงเป็นการมอบอิสระในระดับที่มากขึ้นในการออกแบบโครงสำหรับผู้ออกแบบระบบ รูปทรงขนาดบางเฉียบเป็นพิเศษนี้จะช่วยลดน้ำหนักได้สูงสุดถึง 36% เมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์มาตรฐานความบาง 9.5 มม.
  • ระบบป้องกันเสียงและการสั่นสะเทือนที่ดีที่สุด – ระบบป้องกันเสียงที่ดีที่สุดของ WD ใช้เทคโนโลยีที่ช่วยลดเสียงรบกวนเมื่อฮาร์ดดิสก์ทำงานอยู่หรือไม่ได้ใช้งาน ฮาร์ดดิสก์ WD Blue และ WD Black ความบาง 5 มม. มอบประสิทธิภาพการทำงานชั้นยอดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยอัตราการรองรับแรงสั่นสะเทือนในขณะที่ไดรฟ์ทำงานอยู่และไม่ได้ทำงานสูงสุดที่ระดับ 400 G และ 1000G ตามลำดับ
  • เทคโนโลยี Edge Card – WD ออกแบบคอนเน็คเตอร์และแผงวงจรโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการทำโทรศัพท์มือถือให้มีขนาดเล็กลงมา เพื่อเพิ่มพื้นที่การแกว่งในทางกลในระดับสูงสุดในฮาร์ดดิสก์ และรับประกันประสิทธิภาพในการป้องกันการกระแทก
  • คอนเน็คเตอร์ Edge Card – ฮาร์ดดิสก์ WD Blue ความบาง 5 มม. ยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชันแรกของรูปทรงขนาดเล็กแบบใหม่ของคอนเน็คเตอร์ SFF-8784 edge ซึ่งคอนเน็คเตอร์นี้จะรับกำลังไฟจากและประสานเข้ากับบัส I/O ที่เป็นโฮสต์ผ่านคอนเน็คเตอร์ SFF-8784 ที่ใช้อินเตอร์เฟสแบบ SATA
  • StableTrac - เพลาของมอเตอร์จะได้รับการติดตั้งไว้อย่างแน่นหนาที่ปลายทั้งสองด้านเพื่อลดการสั่นสะเทือนของระบบและเสริมความมีเสถียรให้กับแพลตเตอร์ ทำให้การติดตามข้อมูลระหว่างการอ่านและเขียนข้อมูลมีความแม่นยำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • เทคโนโลยี Dual Stage Actuator – ระบบกำหนดตำแหน่งหัวอ่านแบบสองชั้นที่ล้ำหน้าที่สุด มีตัวควบคุมสองตัวที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำให้กับการกำหนดตำแหน่งบนแทร็กข้อมูล ตัวควบคุมหลักจะทำหน้าที่กำหนดตำแหน่งคร่าวๆ โดยใช้วิธีการควบคุมตำแหน่งด้วยแม่เหล็กไฟฟ้าแบบดั้งเดิม ตัวควบคุมตัวที่สองใช้ระบบเพียโซอิเล็กทริกโมชั่นเพื่อปรับตำแหน่งของหัวอ่านโดยละเอียดเพื่อความแม่นยำที่ละเอียดกว่าอีกขั้น

ราคาและการวางจำหน่าย สินค้าใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งและลูกค้ากลุ่ม OEM ในรุ่นความจุ 500GB โดยฮาร์ดดิสก์ WD Blue 2.5 นิ้ว (model: WD5000MPCK) ราคาแนะนำที่ 2,999 บาท สินค้ารับประกันสองปีสำหรับ WD Black SSHD กำลังจัดส่งไปยังกลุ่ม OEM และผู้ติดตั้งที่ผนวกรวมเทคโนโลยีไฮบริดของ WD และเทคโนโลยีมาตรฐานอุตสาหกรรม SATA I/O ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.wd.com/en/products/products.aspx?id=800#tab11.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น