วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

HP เปิดตัว HP Indigo 10000 Digital Press

เอชพี (HP : Hewlett-Packard) แถลงถึงความนิยมของลูกค้าที่มีต่อพอร์ทโฟลิโอเครื่องพิมพ์ HP Indigo Digital Press รุ่นปัจจุบัน พร้อมยอดขายที่โตขึ้นอย่างมากหลังจากเปิดตัวสินค้าในงาน Drupa เมื่อปี 2555 เอชพีพร้อมนำเสนอเครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ซึ่งวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก และปัจจุบันได้รับการติดตั้งเรียบร้อยแล้วถึง 16 เครื่อง เครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press นับเป็นเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลคุณภาพ ออฟเซ็ตขนาด B2 (หรือขนาดตัด 3) เครื่องแรกที่ช่วยให้กลุ่มผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์ (print service providers – PSPs) สร้างการเติบโตทางธุรกิจ ด้วยเครื่องพิมพ์ของเอชพีที่มีประสิทธิภาพการพิมพ์ที่มากขึ้นและแอพพลิเคชั่นการพิมพ์แบบดิจิตอลที่มีให้เลือกมากมาย



มร. อาลอน บาร์-แชนี่ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์ Indigo ของเอชพี กล่าวว่า “กลุ่มผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์ต่างมองหาแนวทางเพื่อพัฒนาความสามารถทางการผลิต ขยายประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างความหลากหลายให้กับแอพพลิเคชั่น เพื่อที่จะส่งมอบคุณประโยชน์ที่มากขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงขึ้นให้แก่ลูกค้า เอชพีจึงนำเสนอเครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ โดยการผลิตแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายเพื่อช่วยเพิ่มผลกำไรได้มากขึ้น”

มากกว่าความเป็นไปได้ด้วยเครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ขนาด B2 เครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press คงไว้ซึ่งประสิทธิภาพที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของกลุ่มเครื่องพิมพ์ HP Indigo ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์แบบหน้ากว้าง ขยายขีดความสามารถในการพิมพ์แบบดิจิตอล ในขณะเดียวกันยังมอบคุณภาพงานพิมพ์ที่เทียบเท่าการพิมพ์แบบออฟเซ็ต



เครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ได้เปิดตัวขึ้นในงาน Drupa ปี 2555 โดยได้ผ่านการทดสอบจากกลุ่มผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์จำนวน 10 รายทั่วโลก ซึ่งการทดสอบนี้เริ่มขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2555 โดยลูกค้าผู้ทดสอบเบต้าหลายราย รวมถึง Courier, Pureprint Group, Sandy Alexander และ Wing Hung กำลังพิจารณาสั่งซื้อเครื่องพิมพ์ HP Indigo เพิ่มเติมเป็นเครื่องที่สอง

Wing Hung ผู้นำด้านโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ มีฐานอยู่ที่ประเทศฮ่องกง ได้ทำการติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ในโหมดทดสอบเบต้า ที่โรงงานในเมือง ตงกวน ประเทศจีน โดยรวมการติดตั้งเครื่องพิมพ์ตระกูล HP Indigo แล้วทั้งสิ้น 9 เครื่อง

มร. จอห์น เลา ประธานบริษัท Wing Hung Group กล่าวว่า “เครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ตัวใหม่นี้ได้ช่วยในเรื่องของประสิทธิภาพในการจัดการให้แก่เราเป็นอย่างมาก ด้วยความสามารถของเครื่องพิมพ์ขนาด B2 จึงทำให้จำนวนหน้าที่สามารถพิมพ์ลงบนกระดาษที่พิมพ์เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าอย่างง่ายดาย และความสามารถในการเชื่อมต่อกับขั้นตอนการผลิตที่เรามีอยู่ ทำให้เราสามารถส่งผ่านชิ้นงานจากออฟเซ็ตไปสู่ดิจิตอลได้อย่างรวดเร็วมาก”



Courtney บริษัทสื่อการพิมพ์ประเภทหนังสือ เป็นบริษัทสัญชาติออสเตรเลียรายแรกที่ติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำงานและสร้างตัวเลือกทางการพิมพ์แบบดิจิตอลที่สามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้าได้

มร. อัลโด เบอร์เชอรี ผู้อำนวยการ บริษัทคอร์ทนี่ กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ค้นพบเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลที่สามารถเชื่อมั่นและวางใจในแบรนด์เอชพี และยังเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีคุณภาพเทียบเท่าเครื่องพิมพ์แบบออฟเซ็ต ซึ่งทำให้เกิดผลดีทางธุรกิจมากมาย ข้อดีต่างๆ เช่น ประสิทธิภาพในการพิมพ์ข้อมูลเฉพาะบุคคล และสามารถพิมพ์กระดาษที่ใหญ่ แตกต่างกับเครื่องพิมพ์ดิจิตอลในตลาด และพิมพ์กระดาษได้หนามากถึง 400 gsm ความพร้อมในการใช้งานและความรวดเร็วในการปฏิบัติงาน ทำให้เราสามารถคงไว้ซึ่งมาตรฐานการพิมพ์คุณภาพสูงที่บริษัทของเรามีความภาคภูมิใจอย่างมาก ในขณะเดียวกันก็สามารถตีตลาดใหม่ๆ และสามารถขับเคลื่อนธุรกิจของเราไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดี”

มร. กีโด แวน ปราก รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Graphics Solutions Business เอชพี เอเชียแปซิฟิคและประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “เอชพีเล็งเห็นถึงแนวโน้มยอดขายที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ของเครื่องพิมพ์ HP Indigo Digital Press ในภูมิภาคหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในงาน Drupa ปี 2555 ซึ่งการเติบโตที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลจากนวัตกรรมของเครื่องพิมพ์ Indigo ที่สามารถนำงานพิมพ์แบบดิจิตอลเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ และช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจสำคัญให้กับกลุ่มผู้บริการด้านงานพิมพ์ นอกจากนั้น เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังได้ขยายความสามารถทางการพิมพ์ระบบดิจิตอลจากการพิมพ์แบบ short runs และ on-demand เข้าสู่การพิมพ์แบบออฟเซ็ตขนาดใหญ่ เช่น การพิมพ์บรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ทั่วไปเพื่อการค้า และการพิมพ์หนังสือ”

Precision Printing ใช้เครื่องพิมพ์ในการพิมพ์หนังสือภาพหรือโฟโต้บุ๊คที่มีลักษณะแบบปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ นอกเหนือจากการพิมพ์บรรจุภัณฑ์และสื่อการตลาดอื่นๆ ซึ่งไม่สามารถพิมพ์ได้ด้วยเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ตขนาด B2 บริษัทได้เลือกใช้การจัดวางรูปแบบที่มีขนาดเล็กลงบนแผ่นกระดาษขนาด B2 เพื่อเพิ่มจำนวนชิ้นงานที่เครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์ได้ในหนึ่งครั้ง



มร. แกรี่ พีลลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท Precision Printing กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นบริษัทด้านการพิมพ์ เราต้องสามารถพิมพ์งานจำนวนน้อย มากกว่าพันรายการตามคำสั่งซื้อของลูกค้าในแต่ละวันได้ เครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ช่วยให้เราจัดการกับงานพิมพ์ปริมาณมากและช่วยให้งานของเรามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนั้น เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังทำให้เราสามารถพิมพ์งานตามคำสั่งของลูกค้าในจำนวนน้อย ในรูปแบบที่เราไม่สามารถพิมพ์ได้ด้วยเครื่องพิมพ์ดิจิตอลขนาด A3 มาก่อน อาทิ หนังสือแนวนอน, เอกสาร A4 6 หน้า และแฟ้มขนาดเล็ก”

เครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ยังช่วยให้ลูกค้ารายแรกๆ อย่างเช่นบริษัท Zazzle ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าตามสั่ง สามารถเพิ่มผลกำไรโดยการเพิ่มแอพพลิเคชั่นต่างๆ อีกด้วย

มร. ชาร์ลส์ โอเฮียริ รองประธาน ฝ่าย Operations Technology บริษัท Zazzle กล่าวว่า “ด้วยเครื่องพิมพ์ HP Indigo 10000 Digital Press ทำให้เราสามารถปรับใช้ Workflow การทำงานแบบเดิมในระบบดิจิตอลที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และเมื่อใช้งานควบคู่กับโปรแกรมSmartStream ทำให้เราสามารถเชื่อมต่องานพิมพ์ได้ภายในเวลาอันสั้นและเริ่มกระบวนการนำผลิตภัณฑ์สิ่งพิมพ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น”



เพิ่มปริมาณการผลิตและผลกำไรด้วยเครื่องพิมพ์ HP Indigo ซีรี่ย์ 2 และ 3 ลูกค้าทั่วโลกรวมถึงลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่างได้รับประโยชน์จากเครื่องพิมพ์ HP Indigo 5600 and 7600 Digital Press ในการสร้างแอพพลิเคชั่นมูลค่าสูง ด้วยเทคนิคพิเศษเช่น ลายน้ำแบบดิจิตอล และการพิมพ์นูน นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจได้ด้วย Enhanced Productivity Mode (EPM) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ของเครื่องพิมพ์ HP Indigo Digital Press รุ่นล่าสุด โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยส่งมอบงานพิมพ์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และลดต้นทุน โดยสามารถพิมพ์งานได้เร็วขึ้นถึงร้อยละ 33(1)

ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ บริษัท PT Paragonatama ในประเทศอินโดนีเซีย ที่เคยใช้เครื่องพิมพ์แบบออฟเซ็ตและปัจจุบันได้ขยายธุรกิจสู่การพิมพ์แบบดิจิตอลโดยใช้เครื่องพิมพ์ HP Indigo 7600 Digital Press และบริษัทวงตะวัน (Wongtawan) ในประเทศไทย ที่ได้พัฒนาจากการเป็นโรงพิมพ์บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบเดิม มาสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์ระดับพรีเมี่ยมสำหรับการพิมพ์บรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ Commercial โดยการติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Indigo 5600 Digital Press ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าของตนได้อย่างดีเยี่ยม

International Business Solutions ในประเทศเม็กซิโก ผู้ให้บริการด้านการตลาดครบวงจร ได้ทำการติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Indigo W7250 Digital Press เพื่อจัดพิมพ์สื่อเอกสารสำหรับแคมเปญการตลาดต่างๆ โดยการใช้ฟีเจอร์ EPM ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกแก่บริษัทในการพิมพ์เอกสารคุณภาพสูงแบบออฟเซ็ต ในขณะเดียวกันยังช่วยร่นระยะเวลาการทำงาน ลดค่าใช้จ่าย อีกทั้งช่วยลดระยะเวลาการดูแลรักษาอีกด้วย

มร. ซัลวาดอร์ อนาญา ผู้จัดการอาวุโส บริษัท International Business Solution ประเทศเม็กซิโก กล่าวว่า “เราต้องการทำให้ธุรกิจของเราแตกต่างจากบริษัทคู่แข่ง โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการประมวลข้อมูลแบบอิเล็คทรอนิคส์ และใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ของเครื่องพิมพ์ HP Indigo นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Enhanced Productivity Mode ยังช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการผลิตในขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุนต่างๆ ด้วย สิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเรามากขึ้น ในการส่งมอบงานที่ตรงเวลาให้กับลูกค้า เพื่อช่วยรองรับงานระบบออฟเซ็ตแบบเดิม”

Bridgeport National Bindery เป็นลูกค้าอีกรายที่ได้ติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Indigo W7250 Digital Press โดยเครื่องพิมพ์ HP Indigo Digital Press เครื่องที่ 4 ของบริษัทถูกใช้สำหรับการพิมพ์หน้าปกหนังสือและหนังสือขนาดเล็กทั้งแบบสีและแบบขาวดำ สิ่งที่ได้รับเพิ่มเติมขึ้นมาจากเครื่องพิมพ์แบบป้อนม้วนแบบใหม่นี้คือโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้น อีกทั้งบริษัทกำลังเริ่มใช้งานเครื่องพิมพ์ในกะที่ 2 เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท มร. บรูซ จาคอบเซ็น รองประธานบริหาร บริษัท Bridgeport National Bindery Inc. กล่าวว่า “เราผลิตหนังสือภาพหรือโฟโต้บุ๊คคุณภาพสูงและหนังสือภาพศิลปะจำนวนมาก ซึ่งต้องการระบบการพิมพ์คุณภาพแบบออฟเซ็ตที่สามารถพิมพ์ภาพสีได้อย่างแม่นยำ เครื่องพิมพ์ HP Indigo Digital Press สามารถให้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ และมีลูกค้าของเราจำนวนมากที่เชื่อมั่นในคุณภาพของเครื่องพิมพ์ HP Indigo”

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP Indigo digital printing solutions ได้ที่ HP Graphic Arts YouTube channel และ HP Graphic Arts Twitter Feed

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น