วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2013 เวทีปะชันเทคโนโลยีแห่งยุค

เปิดตลาดไอทีต้นปีสวยงาม คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2013 ไฮไลท์ 4 จอยุคดิจิตอลเป็นไปตามคาดตอบโจทย์ทุกความต้องการ สินค้าหลายรุ่นหลายแบรนด์ขายหมดตั้งแต่ 2 วันแรก โน้ตบุ๊คครองแชมป์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟนตามเบียดไม่ห่าง เดสก์ทอปกลับมาทวงพื้นที่ไต่อันดับในชาร์ท จับตามาดใหม่คอมมาร์ตมิถุนายนนี้

นายปฐม อินทโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2013” ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ถึงจะเฉียดฉิวแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี แม้โน้ตบุ๊ก วินโดว์ 8 จะเดินทางไม่ถึงฝั่งฝันยอดตกกว่า 20% แต่ก็ได้อานิสงค์ของแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนมาเติมเต็มทำยอดโตกว่า 20 % ทำให้ยอดขายของงานเป็นไปตามเป้า งานนี้ที่น่าจับตาคือคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่กลับมาติดอันดับขายดี เชื่อว่าเป็นเพราะกำลังซื้อของ SMEs ที่ชะลอตั้งแต่ปลายปี เมื่อเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นจึงกลับมาขยายการลงทุนใหม่


งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2013 ชี้ให้เห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้จ่ายในงาน รวมถึงทำให้เห็นแนวโน้มของตลาดไอทีได้ดี ต้นปีคึกคักคาดว่ากลางปีและปลายปีมีแววสดใส ในงานนี้ผู้ค้าต่างทำโปรโมชันแข่งขันกันทั้งงาน มีการปรับราคาทั้งลด แลก แจก แถม ซึ่งก็เข้ากับคอนเซ็ปท์งาน Consumer เพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง ในงานนี้ยังเป็นการเปิดเวทีประชันกันของแฟ็บเล็ต เทคโนโลยีลูกผสมระหว่างแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน จอ 5 นิ้วขึ้นไป ซึ่งเปิดตัวหลายรุ่น หลายยี่ห้อ ผู้บริโภคให้ความสนใจเป็นอย่างมากของขายหมดตั้งแต่วันที่ 2 ของการจัดงาน และเชื่อมั่นว่างานคอมมาร์ตต่อจากนี้ไปจะเข้าสู่ยุคของ Post PC ที่จะสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึงการจัดสรรเนื้อที่ภายในงานใหม่ และการต้อนรับพันธมิตรใหม่ ซึ่งจะได้เห็นตั้งแต่งานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013 ในเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้” นายปฐม กล่าว

ด้านกิจกรรมเวิร์คชอปและสัมมนาเสริมความรู้ภายในงานมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมอย่างคับคั่ง เนื่องจากตอบโจทย์ของคอไอทีที่สนใจการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ จากหัวข้อ “จาก e-commerce สู่ social commerce ช่องทางธุรกิจที่สดใส” และ “การใช้ Social Media ให้เก่ง ไม่เหมือนใคร” รวมทั้งการประมูลสินค้าไอทีสุดมันส์ ประมูลเริ่มต้นในราคา 1 บาท ได้รับความสนใจมีผู้เข้ามาชมงานร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก ซึ่งชี้ให้เห็นว่ากระแสความต้องการในโลกดิจิตอลและออนไลน์มีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อยๆ ตามกระแสสังคมโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก

สำหรับการจัดงานคอมมาร์ตครั้งต่อไป คือ งานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013 ซึ่งจะเป็นงานไอทีกลางปีที่ยิ่งใหญ่และสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ของโลกไอที โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามความเคลื่อนไหวของการจัดงานได้ที่ www.commartthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น