วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มาแล้ว! Enterprise Hard Drive WD XE แบบ SAS

มาแล้ว! เอ็นเตอร์ไพร์ซ ฮาร์ดไดรฟ์ WD XE™ แบบ SAS ฮาร์ดไดรฟ์ 2.5 นิ้วล่าสุดในอะแดปเตอร์ไซส์ 3.5 นิ้ว มอบความยืดหยุ่นระดับสูง สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเก่าของดาต้าเซ็นเตอร์



WD® บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูล วันนี้เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ WD XE™ แบบ SAS ขนาด 2.5 นิ้ว ให้ความเร็วในการหมุนรอบจานที่ 10,000 รอบต่อนาที ใส่มาในตัวอะแดปเตอร์แปลงของ WD ขนาด 3.5 นิ้ว สามารถนำไปใส่ในระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเดิมของศูนย์ข้อมูลที่ปกติแล้วใช้ฮาร์ดดิสก์ SAS ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในฮาร์ดดิสก์ระดับเดียวกันนี้ กินไฟต่ำ พร้อมกับความง่ายดายในการอัพเกรดเข้ากับระบบจัดเก็บข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์ขนาด 3.5 นิ้วแบบเดิมที่มีอยู่

ขณะที่ความต้องการใช้งานฮาร์ดดิสก์ขนาด 3.5 นิ้วประสิทธิภาพสูงสำหรับองค์กรอยู่ในระดับต่ำ แต่ฮาร์ดดิสก์แบบนี้ก็ยังคงมีความจำเป็นสำหรับอุปกรณ์ทางเลือกในการจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง ในฐานะที่เป็นโซลูชันในการเปลี่ยนถ่ายสำหรับระบบเดิม ฮาร์ดดิสก์ WD XE รุ่นนี้นำเสนอประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูลอย่างต่อเนื่องที่ดีที่สุดสำหรับฮาร์ดดิสก์ในระดับเดียวกัน และสามารถอัพเกรดได้อย่างสบายๆ สำหรับศูนย์ข้อมูลที่ต้องการย้ายจากฮาร์ดดิสก์แบบเดิมๆ ที่ใกล้หมดยุคแล้ว

ริช รูทัลเลดจ์ รองประธานอาวุโสของหน่วยธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ของ WD กล่าวแสดงความเห็นว่า “ด้วยความจุที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 50% ให้ประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูลอย่างต่อเนื่องสูงสุดในระดับที่ใกล้เคียงกับของเดิมหรือดีกว่า ความน่าเชื่อถือในระดับที่สูงขึ้น และกินไฟน้อยลงสูงสุดถึง 67% เทียบกับฮาร์ดดิสก์ขนาด 3.5 นิ้วแบบเดิมที่มีความเร็วรอบในการหมุนจานที่ 15,000 รอบต่อนาทีแล้ว ฮาร์ดดิสก์ WD XE รุ่นใหม่นี้คือคำตอบสำหรับเซิร์ฟเวอร์ศูนย์ข้อมูลและระบบจัดเก็บข้อมูลที่ต้องการกลยุทธ์ในการเปลี่ยนถ่าย” พร้อมเสริมว่า “ตอนนี้ ผู้จัดการด้านไอทีสามารถวางแผนการย้ายไปใช้ฮาร์ดดิสก์ของ WD ประสิทธิภาพสูงรุ่นล่าสุดสำหรับองค์กรได้โดยไม่ต้องกังวลใจ และขณะเดียวกันก็ยังสามารถรักษาโครงฮาร์ดดิสก์ตัวเดิมและการลงทุนในระบบไว้ได้ตามเดิม”

คุณสมบัติของฮาร์ดดิสก์ WD XE แบบ SAS ขนาด 2.5 นิ้วที่ใส่มาในตัวแปลงขนาด 3.5 นิ้ว ได้แก่:


  • ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับฮาร์ดดิสก์ในระดับเดียวกัน - ฮาร์ดดิสก์ WD XE มีอัตรการถ่ายโอนที่เร็วมากเป็นพิเศษที่ 6 Gb/วินาที อัตราถ่ายโอนข้อมูลแบบต่อเนื่องที่ดีที่สุดสำหรับฮาร์ดดิสก์ในระดับเดียวกันที่ 204 MB/วินาที และความเร็วในการสุ่มบันทึกข้อมูลทั้งอ่าน/เขียนที่โดดเด่นเหนือชั้น
  • กินไฟน้อย – ฮาร์ดดิสก์แบบ SAS ขนาด 2.5 นิ้ว ใช้พลังงานน้อยลงสูงสุดถึง 67% เมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ SAS 3.5 นิ้วแบบเดิมที่มีความเร็วในการหมุนรอบจานที่ 15,000 รอบต่อนาที จึงช่วยลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ได้เป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็ยังมีความจุและให้ความน่าเชื่อถือที่มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
  • รูปทรงขนาดเล็ก – ฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5 นิ้วใส่ในตัวแปลงขนาด 3.5 นิ้ว ทำให้อัพเกรดง่ายขึ้น และระบายความร้อนได้มากเป็นพิเศษ
  • ดูอัลพอร์ตและการเชื่อมต่อแบบฟูลดูเพล็กซ์ – มอบความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพ และความพร้อมใช้ของข้อมูลในระดับที่สูงกว่า ด้วยการกำจัดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ออกแบบขึ้นสำหรับระบบศูนย์ข้อมูลที่พร้อมใช้งานในระดับสูง
  • NoTouch™ เทคโนโลยีสำหรับพักหัวเข็ม - หัวบันทึกข้อมูลจะไม่สัมผัสโดนผิวหน้าของตัวดิสก์ จึงมั่นใจได้ว่าปริมาณการสึกหรอของหัวบันทึกและผิวหน้าดิสก์จะลดลงอย่างมาก และยังช่วยปกป้องตัวไดรฟ์ในระหว่างการขนส่งได้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน
  • ระดับความน่าเชื่อถือที่สูงที่สุดในอุตสาหกรรม – ค่าเวลาเฉลี่ยระหว่างการเสียหาย (MTBF) สูงถึง 2 ล้านชั่วโมง
ราคาและการวางจำหน่าย WD XE SAS เอ็นเตอร์ไพร์ซ ฮาร์ดไดรฟ์ที่ใส่มาในตัวอะแดปเตอร์แปลงขนาด 3.5 นิ้ว นำเสนอความจุ 300GB-900GB (models: WD3001HKHG, WD6001HKHG และ WD9001HKHG); จะพร้อมวางจำหน่าย ผ่านตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้ง ราคาแนะนำสำหรับผู้ผลิตอยู่ระหว่าง 7,690 ถึง 19,990 บาท

สินค้ารับประกันนานห้าปีเต็ม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://wd.com/en/products/products.aspx?id=10 สำหรับหน้าเฟซบุ๊คแฟนเพจ WD ในประเทศไทย คลิก http://www.facebook.com/wdcthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น