วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Samsung ส่ง Galaxy S4 รับ 3G ยึดผู้นำสมาร์ทโฟน

ซัมซุง” เตรียมทำตลาดเต็มรูปแบบ 360 องศา หลังได้ฤกษ์เปิดสมาร์ทโฟน “กาแล็คซี่ เอส 4” รับโอกาสเปิด 3 จี มั่นใจผลตอบรับดีกว่ารุ่นก่อน

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงประเทศไทยพร้อมวางจำหน่าย “กาแล็คซี่ เอส 4” (Samsung Galaxy S4) สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงแห่งปีทั่วประเทศแล้ว จากนี้เตรียมใช้กลยุทธ์การทำตลาดแบบเข้มข้น 360 องศาเพื่อทำให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุดในทุกๆ ช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์



กาแล็คซี่ เอส 4 (Samsung Galaxy S4) มาพร้อมแนวคิดโทรศัพท์มือถือที่เป็นทุกอย่างสำหรับการใช้ชีวิต นอกจากสเปคเครื่องระดับไฮเอนด์ ฟีเจอร์การใช้งาน 4 อย่างคือ ระบบการสั่งการไร้สัมผัส (Air Gesture) ถ่ายภาพแอนิเมชั่น (Animation Photo) เล่นเพลงแบบกลุ่ม (Group Play) และถ่ายภาพกล้องหน้าและหลังในเวลาเดียวกัน (Dual Camera) ราคา 21,900 บาท มีให้เลือก 2 สีขาว และดำ

“คนไทยนับว่าใหม่อยู่มากสำหรับสมาร์ทโฟน การใช้งานอย่างเต็มรูปแบบจริงๆ ก็มีน้อย ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายของกาแล็คซี่เอส 4 คือทุกคนที่สนใจใช้งานสมาร์ทโฟนและคนที่สนใจในแอนดรอยด์ซึ่งกลายเป็นระบบปฏิบัติการหลักไปแล้ว สำหรับจำนวนเครื่องที่นำเข้ามาช่วงแรกนี้พิจารณาตามความต้องการของตลาด หากไม่พอจะนำเข้ามาเพิ่มอีก” นายวิชัย เผย

ข้อมูลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกระบุว่า การค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตผ่านโมบายแซงหน้าเดสก์ท็อปไปแล้ว หมายความว่าคนใช้ชีวิตโมบิลิตี้มากขึ้น ตลาดไทยนิยมใช้โซเชียล เน็ตเวิร์คสูงมาก จึงเป็นโอกาสขยายตลาดที่ดีกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ทั้งเป็นไปได้ว่าลูกค้าบางรายที่เคยใช้สมาร์ทโฟนแล้ว ต้องการใช้งานมากกว่า 1 เครื่อง

เขาระบุด้วยว่า บริการ 3 จีที่เริ่มต้นอย่างเป็นทางการส่งผลดีต่อกระแสของตลาด แต่ต้องช่วยกันผลักดันต่ออีกเพื่อกระตุ้นให้ภาพรวมเติบโตมากขึ้น ขณะนี้ตลาดเคลื่อนไหวและเปิดตัวสินค้าใหม่เร็วมาก หากผู้บริโภคจำนวนมากกลัวการใช้เทคโนโลยีซึ่งบริษัทต้องพยายามศึกษาพฤติกรรมเพื่อนำเสนอสินค้าให้ตรงความต้องการมากที่สุด



นายสิทธิโชค นพชินบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคม กล่าวเสริมว่า เตรียมขยายศูนย์บริการหลังการขายจากเดิม 20 กว่าแห่ง เป็น 45 แห่งภายในสิ้นปีนี้ รองรับธุรกิจที่เติบโตก้าวกระโดด และเพิ่มงบลงทุนทำตลาดโดยเน้นช่องทางออนไลน์ อีเวนท์ขนาดใหญ่ และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้เครื่องก่อนตัดสินใจซื้อ

นอกจากนี้ เตรียมขยายฐานไปสู่ตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่เปลี่ยนจากระบบ 2จีไปเป็น 3จี กลุ่มที่สนใจเครื่องที่มีขนาดหน้าจอไม่เหมือนกัน และกลุ่มผู้ใหญ่ที่สนใจใช้งานสมาร์ทโฟน โดยจะทำตลาดเชิงลึกมากขึ้น

ทั้งนี้้ ซัมซุงครองตำแหน่งผู้นำตลาดมือถือไทยและมีช่องว่างกับอันดับที่ 2 ชัดเจน ดังนั้นก้าวต่อไปจะพยายามทำให้การใช้งานมือถือเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของลูกค้ามากขึ้นทั้งการติดต่อสื่อสาร และพัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ใช่แค่การแชท

ข้อมูลซัมซุงระบุว่า กาแล็คซี่ เอส ที่เปิดตัวไปเมื่อ 3 ปีก่อนมียอดขายทั่วโลก 20 ล้านเครื่อง กาแล็คซี่ เอส2 มี 28 ล้านเครื่อง และกาแล็คซี่ เอส3 มากกว่า 50 ล้านเครื่อง ซึ่งมั่นใจว่า Samsung Galaxy S4 จะรับได้ผลตอบรับไม่น้อยกว่า

ขณะที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ราย ต่างยืนยันความพร้อมขาย และจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเครื่องรุ่นใหม่นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น